ตามที่บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ดำเนินการจัดทำวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (Veridian E - Journal) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการเผยแพร่ผลงานวิจัยของนักศึกษา อาจารย์ และนักวิจัย และเพื่อเป็นแหล่งกลางในการเผยแพร่ผลงานวิชาการให้มีมาตรฐานเทียบเคียง กับระดับชาติหรือระดับสากลและเสริมสร้างศักยภาพในการสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

ปัจจุบันวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (Veridian E - Journal) บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI (Thai Journal Citation Index Centre) ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2553 ซึ่งเป็นศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทยที่มีการจัดทำค่าดัชนีผลกระทบการอ้างอิงอย่างถูกต้องสมบูรณ์และต่อเนื่องทุกปี

สำหรับการจัดทำวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (Veridian E - Journal) ปีที่ 4 ฉบับเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2554 นี้ มีบทความที่ได้รับการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิ (peer review) เพื่อเผยแพร่ในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 63 เรื่อง โดยแบ่งเป็น จำนวน 3 กลุ่มสาขาวิชา ดังนี้
• กลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จำนวน 24 เรื่อง
• กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 16 เรื่อง
• กลุ่มสาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ จำนวน 23 เรื่อง
หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารอิเล็กทรอนิกส์ (Veridian E - Journal) ปีที่ 4 ฉบับเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2554 นี้ จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการต่อยอดผลงานวิจัย/สร้างสรรค์ และการนำไปใช้ประโยชน์ในทางวิชาการและแก่ชุมชนและสังคมต่อไป

http://www.graduate.su.ac.th/ejournal/files/TCI.pdf
http://www.ejournal.su.ac.th/current.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น